Bé 6 tháng tuổi ăn dặm mấy bữa 1 ngày là đủ?

Publié le par xuanhathudong

Bé 6 tháng tuổi ăn dặm mấy bữa 1 ngày là đủ?

Những bữa ăn dặm đầu đời này có vai trò rất quan trọng đối với trẻ, không những đảm bảo cho sự phát triển mạnh mẽ của bé trong giai đoạn sắp tới, mà còn ảnh hưởng đến cả trí tuệ của bé sau này. Vì vậy, các mẹ phải lưu ý đảm bảo cho bé ăn dặm đúng cách và khoa học. Bài viết giúp các bạn giải đáp thắc mắc bé 6 tháng tuổi ăn dặm mấy bữa 1 ngày là đủ cũng như biết được cách cho bé 6 tháng tuổi ăn dặm đúng cách.

Trẻ 6 tháng tuổi ăn dặm 2 bữa trong 1 ngày là đủ nhưng mẹ phải đảm bảo dinh dưỡng cho bé và đảm bảo theo nguyên tắc cho trẻ ăn dặm từ từ, từ lỏng đến đặc, từ ít tới nhiều, từ đơn giản đến phức tạp.

Đối với những bữa ăn đầu đời của bé, mẹ cần tập cho bé ăn dặm với những thực phẩm đơn giản, dễ làm. Những món ăn dặm đầu tiên cho bé mà mẹ có thể tham khảo:

  • Chuối, đu đủ, xoài chín mềm nạo bằng thìa.
  • Một thìa bột ăn liền của trẻ em pha loãng với nước ấm hoặc sữa, hoặc 1 thìa nước cơm hòa với sữa.
  • Tán nhuyễn vài thìa bí đỏ, bí xanh từ nồi canh gia đình.
  • Một miếng khoai lang hoặc khoai tây nhỏ nấu chín mềm, tán nhuyễn, trộn với vài thìa sữa mẹ hoặc loại sữa bò bé đang bú.

>> Xem thêm: các món cháo hạt sen cho bé

Trước tiên, mẹ cần chọn một trong các món trên cho bé nếm thử từng chút một. Nếu bé chịu ăn, có thể tăng dần lên 1-3 thìa nhỏ. Ban đầu, các mẹ lưu ý hãy khoan chú ý đến thành phần dinh dưỡng vội vì điều quan trọng lúc này là tập bé quen với độ đặc, mùi vị thức ăn mới và ăn bằng thìa thay vì bú, mút. Dần dần, bé sẽ quen với nhiều mùi vị, độ đặc khác nhau của thức ăn. Mẹ nên tập cho bé ăn dặm từ ít đến nhiều, từ loãng đến sền sệt rồi đặc hơn để bé dần dần thích nghi. Mỗi loại thức ăn mới cần tập trong 3-5 ngày mới chuyển sang thức khác. Thời gian này đủ để bé làm quen với thực phẩm, giúp mẹ phát hiện ra loại thức ăn gây dị ứng cho trẻ để loại trừ. Các mẹ cũng lưu ý nên tập cho bé ăn dặm lúc bé đói, sau đó vẫn cho bú bình thường đến khi đủ no.

Khi bắt đầu ăn dặm mẹ cần lưu ý cho trẻ được uống đủ nước đun sôi để nguội, nước hoa quả tươi và ăn thêm hoa quả để cung cấp đủ vitamin và chất xơ để đảm bảo quá trình tiêu hóa trong cơ thể được thuận lợi.

Có nên thêm muối và đường vào đồ ăn dặm của trẻ không?

Câu hỏi có nên nêm gia vị cho bé ăn dặm như đường, muối hay không cũng là thắc mắc nhiều mẹ quan tâm. Các mẹ lưu ý hoàn toàn không cần thêm đường. Còn muối thì có thể thêm vào thức ăn của trẻ, vì trẻ em cũng cần muối, nhất là nếu trời nóng và bé ra mồ hôi, nhưng nhu cầu muối của bé thấp hơn nhiều so với của người lớn, lưu ý khi nêm muối phải cho cảm giác nhạt, chưa đủ độ mặn.

Trẻ 6 tháng tuổi ăn được trái cây gì?

  • Quả bơ

Bơ được xem là thực phẩm lý tưởng nhất để trẻ nếm trong lần đầu tiên bắt đầu ăn dặm. Bơ có hàm lượng protein, chất xơ, axit folic, kẽm, riboflavin, thiamin, vitamin A,E,D,… dồi dào, giúp trẻ phát triển trí não và có hệ miễn dịch tốt. Các mẹ chỉ cần nghiền mịn và kết hợp với các loại ngũ cốc, rau củ và trái cây khác cho bé dễ ăn.

  • Khoai lang

Khoai lang rất giàu vitamin A, E canxi, beta carotene và folate. Cho trẻ ăn nhiều khoai lang sẽ giúp trẻ mắt sáng, dáng cao và phát triển trí não, hệ thần kinh vượt trôi,… Đặc biệt, mẹ sẽ không còn lo lắng về vấn đề táo bón của trẻ vì lượng chất xơ dồi dào có trong khoai lang giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

>> Xem thêm: cách trị giun kim - mua hàng trên ebay

Các mẹ lưu ý khi chọn khoai nên chọn củ còn cứng, tươi, không bị thâm, dập hay bị nứt, sứt, không nên mua củ to quá dễ bị xơ, những củ bị rỗ, có màu đen là những củ bị hà, đã hỏng không ăn được.

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article