Trẻ sơ sinh sau khi tiêm phòng bị sốt trong bao lâu thì hết?

Publié le par xuanhathudong

Trẻ sơ sinh sau khi tiêm phòng bị sốt trong bao lâu thì hết?

Bài viết giúp các bạn giải đáp thắc mắc trẻ tiêm phòng bị sốt bao lâu cũng như biết cách xử lý trẻ bị sốt sau khi tiêm phòng hiệu quả tại nhà. Nếu trẻ sốt dài hơn thì cha mẹ bé cần đưa trẻ đi bệnh viện ngay để bác sĩ chuẩn đoán và điều trị kịp thời. Đa số các bé đi chích ngừa về đều sốt, việc sốt hay không cũng còn tùy thuộc vào thể trạng của từng bé, các mẹ cũng đừng lo lắng quá mà ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con nhé.

Tiêm chủng phòng ngừa là một trong những biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất cho trẻ, vì vậy cha mẹ cần đưa con đi tiêm chủng đúng thời điểm cũng như biết cách xử lý tại nhà những biến chứng sau khi tiêm chủng cho con.

Việc trẻ bị sốt sau khi tiêm phòng khiến các bậc cha mẹ rất lo lắng và không biết tình trạng bé bị sốt kéo dài bao lâu, có cần đến bệnh viện để khám và điều trị không?! Sau khi tiêm phòng 1 vài giờ hoặc 1 ngày, một số trẻ có thể bị sốt, thường những trường hợp tiêm phòng này bé sẽ mệt mỏi và sốt trong 1 ngày, cao lắm là 2 ngày thì khỏi, nếu bé sốt dài hơn các mẹ cần đưa bé đi bệnh viện ngay để bác sĩ chuẩn đoán và điều trị hiệu quả.

>> Xem thêm: có nên dùng miếng dán hạ sốt cho trẻ - bị cận không đeo kính có sao không - giãn tĩnh mạch chân có nên đi bộ không

Dấu hiệu trẻ bị sốt sau khi tiêm phòng

Cha mẹ có thể nhận biết dấu hiệu trẻ bị sốt sau khi tiêm phòng với những biểu hiện sau:

  • Trường hợp trẻ bị sốt sau khi tiêm phòng 1 vài giờ hoặc 1 ngày với các triệu chứng: sốt nhẹ, nhưng cũng đôi khi sốt cao (trên 39 độ C), kèm theo tình trạng vật vã, quấy khóc, những trẻ lớn có thể kêu nhức đầu. Chứng sốt này hay thấy hơn cả trong các trường hợp tiêm phòng bệnh thương hàn, tiêm phòng bệnh ho gà.
  • Một số trường hợp trẻ bị sốt sau khi tiêm phòng sau tới 5 – 12 ngày: thông thường chứng sốt muộn này xảy ra sau khi tiêm phòng bệnh sởi, đôi khi tiêm phòng bệnh quai bị.

Làm gì khi trẻ bị sốt sau khi tiêm phòng?

Vậy cha mẹ cần làm gì khi trẻ bị sốt sau khi tiêm phòng?!

– Trường hợp trẻ bị sốt sau khi tiêm phòng, tốt nhất cha mẹ cần làm lúc này là cặp nhiệt độ cho bé để theo dõi thân nhiệt. Đồng thời, cha mẹ nên cho trẻ nằm ở nơi thoáng mát, mặc quần áo rộng, thoái mái, chườm mát cho trẻ bằng khăn ẩm. Lưu ý không chườm đá hay nước lạnh cho trẻ, cách làm này là không nên.

– Khi trẻ bị sốt cao có thể gây ra tình trạng mất nước, rốt loạn cân bằng điện giải trong cơ thể, vì vậy cha mẹ bé nên dùng các thuốc có tác dụng bù lượng nước mất qua da và điện giải do sốt như oresol, cháo muối nấu loãng.

– Về chế độ dinh dưỡng cho trẻ, cha mẹ cần đảm bảo chế độ giàu dinh dưỡng, ăn lỏng và dễ tiêu.

– Các mẹ vệ sinh cơ thể cho bé sạch sẽ, tắm bằng nước ấm trong phòng kín. Không để trẻ bị nhiễm lạnh, nhất là khi tắm và khi trẻ ngủ vào ban đêm.

– Nhiều cha mẹ thắc mắc có nên dùng thuốc hạ sốt cho trẻ hay không? Đa số các chứng sốt nói trên đều khỏi trong 1 – 2 ngày, chỉ có một số ít trường hợp sốt cao mới cần dùng đến thuốc hạ sốt. Nếu bé bị sốt sau khi tiêm phòng với nhiệt độ cao trên 38,5 độ C, cha mẹ nên cho trẻ uống thuốc hạ sốt theo hướng dẫn của bác sĩ.

>> Có thể bạn đang quan tâm: ebay có ship về việt nam không - uống thuốc bổ mắt nào tốt

Lưu ý đặc biệt:

  • Với trẻ dưới ba tháng tuổi, các bậc cha mẹ cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc hạ sốt, nếu có sự chỉ dẫn của bác sĩ, bố mẹ mới cho bé dùng thuốc.
  • Các bác sĩ nhi khoa Mỹ và châu Âu khuyên bạn không nên sử dụng aspirin cho trẻ em dưới 2 tuổi vì nguy cơ gây ra hội chứng Reye. Đối với trẻ em trên 2 tuổi thì thuốc này được cho phép và thường là sự lựa chọn đầu tiên khi bé bị sốt.

Khi các mẹ đã áp dụng nhiều cách nhưng thân nhiệt của bé không hề giảm hoặc bé có vài biểu hiện như thân nhiệt không giảm, khóc dai dẳng hơn ba tiếng đồng hồ, có những biểu hiện của co giật,… thì tốt nhất cha mẹ bé nên gọi ngay cho bác sĩ hoặc đưa trẻ đến những cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời nhé.

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article