Trẻ sơ sinh ngủ ngày thức đêm phải làm sao?

Publié le par xuanhathudong

Trẻ sơ sinh ngủ ngày thức đêm phải làm sao?

Bài viết giúp các mẹ giải đáp thắc mắc trẻ sơ sinh ngủ ngày thức đêm phải làm sao cũng như những cách giúp mẹ khắc phục hiện tượng trẻ ngủ ngày thức đêm khiến các mẹ vất vả. Mẹ hãy thực hiện những cách trên để giúp bé yêu ngủ ngon vào ban đêm nhé. Theo thời gian, khi não bộ và hệ thần kinh trung ương của trẻ cứng cáp hơn, các trẻ sẽ có xu hướng ngủ sâu và ngủ nhiều hơn vào buổi tối. Tuy nhiên, các mẹ lưu ý đây cũng không phải là lúc thích hợp để mẹ đưa ra những lịch trình cứng ngắc cho con. Tốt nhất, các mẹ nên huấn luyện bé từ từ, cùng tìm hiểu để chọn ra được một thời gian biểu phù hợp nhất cho mẹ và bé.

Các mẹ không cần phải đánh thức trẻ sơ sinh dậy để cho bú nhưng cũng không nên để bé ngủ quá 3 giờ mà không cho bú nhé. Các trường hợp đặc biệt như trẻ sinh non, nhẹ cân, trào ngược dạ dày thực quản,… thì có thể phải cho bú thường xuyên hơn.

>> Xem thêm: cách trị đái dầm ở trẻ em - trẻ sơ sinh ngủ ít có sao không

Trẻ thức đêm ngủ ngày khiến các bà mẹ phải vất vả hơn rất nhiều. Vậy trẻ sơ sinh ngủ ngày thức đêm phải làm sao? Sau đây là những cách khắc phục trẻ sơ sinh ngủ ngày thức đêm hiệu quả:

Thức bé dậy vào 1 thời điểm nhất định

Mỗi ngày, cho dù đêm hôm trước con có thức khuya thế nào đi nữa thì mẹ cũng nên thức bé dậy vào 1 thời điểm nhất định.

Giúp bé yêu “tỉnh táo” vào ban ngày

Thay vì để bé thoải mái say giấc vào ban ngày, mẹ có thể đánh thức bé dậy, chơi với bé rồi cho bé ăn ngay từ tháng đầu tiên hay vài tháng sau đó, dù cho bé đang ngủ rất ngon. Bé vẫn cần bú thêm vào ban đêm nhưng mẹ có thể kéo dài thời gian giữa các cữ bú sau mỗi 3 – 4 tiếng.

Tạo điểm nhấn khác biệt khi đánh thức bé dậy

Vào ban ngày, khi muốn đánh thức bé dậy, mẹ nên tạo điểm nhấn khác biệt như thay đổi vê ánh sáng (từ tối qua sáng) trong phòng bằng cách mở hết các rèm cửa rồi cho thêm một chút nhạc sôi động, sau đó chơi với bé, mẹ cũng nên chuyển điện thoại qua chế độ đổ chuông, bật một số thiết bị âm thanh sống động trong nhà có thể phát ra tiếng động như máy hút bụi, máy rửa chén, máy giặt,…

>> Xem thêm: vacxin 6 trong 1 gồm những bệnh gì - cách nấu cháo cho bé​

Tạo không gian ngủ lý tưởng cho bé

Phòng ngủ của bé là nhân tố quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của trẻ. Vì vậy, các mẹ nên chú ý đến không gian và các trang thiết bị trong phòng. Khi đến giờ đi ngủ vào ban đêm, phòng của bé cần yên tĩnh và ít ánh sáng hơn, mẹ chỉ cần bật một cái đèn ngủ nhỏ với ánh sáng nhẹ để hỗ trợ lúc cho bé ăn thay thay bỉm cho bé.

Giường cũi cần an toàn và thân thiện đối với trẻ. Đối với trẻ sơ sinh, nên dùng túi ngủ cho bé thay vì dùng những chiếc chăn quấn hờ. Nếu trẻ nằm giường thì cần bố trí thanh chắn an toàn để trẻ không ngã khỏi giường.

Các mẹ lưu ý nhiệt độ phòng ngủ lý tưởng cho bé là khoảng 27 – 28 độ C. Nếu trời nóng, mẹ có thể bật quạt cây hoặc quạt trần phe phẩy. Quạt ngoài tác dụng làm mát, còn giúp tạo tiếng ồn trắng giúp trẻ ngủ sâu giấc.

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article