Sinh viên nên làm gì để kiếm thêm thu nhập?

Publié le par xuanhathudong

Sinh viên nên làm gì để kiếm thêm thu nhập?

Bài viết giúp các bạn giải đáp thắc mắc sinh viên kinh doanh gì để kiếm thêm thu nhậprồi đúng không nào. Hy vọng bài viết cung cấp cho các bạn sinh viên đang tìm kiếm việc làm thêm những thông tin, ý tưởng hữu ích trong việc lựa chọn công việc phù hợp cho bản thân để kiếm thêm thu nhập, trang trải việc học.

>> Xem thêm: mua bút chì màu faber castell ở đâu - hàng xách tay là gì mua hàng xách tay chính hãng ở đâu

Kinh doanh trực tuyến

Kinh doanh online trực tuyến là một ý tưởng thú vị cho các bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập. Ưu điểm của công việc này là vốn ít, không tốn chi phí cho thuê mặt bằng và đóng thuế trong khi đó các bạn lại có thể chủ động về thời gian. Hơn nữa, sinh viên thường có những ý tưởng sáng tạo các sản phẩm độc đáo, trưng bày trên gian hàng của mình hoặc kinh doanh các mặt hàng theo mùa vụ nên đôi khi mở một cửa hàng là không cần thiết. Các mặt hàng được các bạn sinh viên kinh doanh chủ yếu là các sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm,… hay các đồ handmade độc, lạ.

Kinh doanh phòng trọ

Hình thức sinh viên đi thuê phòng trọ, tận dụng thuê cả một ngôi nhà nguyên căn để cho thuê lại từ chính phòng trọ của mình để kiếm lời là một trong số những ý tưởng kinh doanh mới của sinh viên, việc này vừa giảm chi phí thuê phòng lại vừa có thêm thu nhập.

Kinh doanh thú cưng

Hiện nay, việc nuôi thú cưng không còn là sở thích của nhiều bạn trẻ mà đã trở thành một hình thức kinh doanh mới mẻ và thú vị, thu lại lợi nhuận cao khi không cần bỏ ra quá nhiều vốn liếng. Đây là công việc vừa kiếm tiền, vừa kiếm cả niềm vui. Các hình thức kinh doanh thú cưng chủ yếu hiện nay là mua bán, phối giống, phụ kiện, dịch vụ chăm sóc thú cưng,… với các loài thú cưng được ưa chuộng ở Việt Nam như chó, mèo, hamster, kỳ nhông, sóc,..

Kinh doanh cà phê Take Away

Cafe Take Away – Cafe mang đi, tức là khách hàng chỉ đến mua và mang đi. Ưu điểm của mô hình kinh doanh Cafe Take Away là người kinh doanh không cần mặt bằng lớn, vốn không cần nhiều, dễ thực hiện, và cho lãi cao. Đây là một phương thức phù hợp với giới trẻ, là một ý tưởng kinh doanh thú vị cho các bạn sinh viên.

Cộng tác viên viết bài và biên tập nội dung

Đây là công việc làm thêm hữu ích cho các bạn sinh viên. Bạn có nhiệm vụ viết, thực hiện và đọc các tài liệu liên quan được gửi qua các phương tiện truyền thông hoặc bản in. Tùy vào yêu cầu của người thuê, họ sẽ viết và biên tập cho các tài liệu marketing, nội dung biên tập, truyền thông xã hội hoặc các tài liệu liên quan.

Cộng tác viên viết lách về hướng dẫn du lịch thành phố

Cũng giống với cộng tác viên viết bài và biên tập nội dung, chỉ cần bạn có kinh nghiệm viết lách là có thể dễ dàng làm thêm công việc này. Khi đó, các công ty du lịch lữ hành và bất động sản thường thuê cộng tác viên viết các hướng dẫn về thành phố hoặc các vùng lận cận với những thông tin cụ thể như mật độ dân cư, mua sắm, giải trí, văn hóa, khí hậu, phương tiện hoặc những nơi nên đến,…

Cộng tác viên bán hàng

Kinh nghiệm bán hàng là một trong những yêu cầu cần thiết cho công việc này, và công việc bán hàng là việc làm thêm bán thời gian tại nhà thú vị cho các bạn sinh viên đang muốn tìm kiếm việc làm tăng thu nhập cho bản thân. Bạn sẽ hỗ trợ việc bán hàng bằng các công việc duy trì và cập nhật thông tin trong các bản báo cáo, mẫu thử và các thông từ những nhóm khác.

Người gây quỹ cho các hoạt động từ thiện phi lợi nhuận

Công việc này chủ yếu là hỗ trợ các công việc của tổ chức phi lợi nhuận và tham gia các hoạt động gây quỹ. Qua đây, các bạn sinh viên cũng có thêm những kinh nghiệm giao tiếp xã hội quý báo, đây là một kỹ năng cần thiết trong mọi công việc.

Cộng tác viên khảo sát trực tuyến

Công viên của công tác viên khảo sát trực tuyến là giúp hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện khảo sát khách hàng qua bảng hỏi có sẵn và phải đảm bảo chất lượng các câu trả lời và giải thích của khách hàng.
Kỹ năng khảo sát khách hàng tốt để đảm bảo chất lượng nội dung câu trả lời là một điều rất cần thiết. Công việc này phù hợp cho các bạn sinh viên có kiến thức cơ bản về kinh doanh.

Cộng tác viên bán hàng online Facebook cho Fado.vn

Bán hàng online Facebook đang trở thành một công việc cực kì hot, phù hợp cho các bạn sinh viên, dân văn phòng đang tìm kiếm thêm thu nhập. Nếu thực sự làm việc nghiêm túc và tạo dựng được uy tín với khách hàng, các bạn sẽ có thêm một nguồn thu cao lâu dài mà không cần vốn hay đầu tư quá nhiều. Để giúp các bạn kiếm thêm thu nhập, đặc biệt là các bạn sinh viên, Fado.vn đang có chương trình tuyển cộng tác viên làm việc online tại nhà qua Facebook lương cao

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article